kinhthanh

TRANG CHỦ li-category NHỊP SỐNG li-category Kính Thánh Tâm Chúa Giêsu trong tháng 6

THÁNG 6 : KÍNH THÁNH TÂM CHÚA GIÊSU
Mt 11, 29
 
Khi thấy Chúa Giêsu đã tắt thở, một người lính, lấy giáo đâm cạnh sườn Người, tức thì, máu cùng nước chảy ra( Ga 19, 34 ).Ðức Giêsu Kitô đã hoàn tất công việc cứu chuộc của Ngài khi Ngài nói:" Thế là đã hoàn tất " ( Ga 19, 30 ). Vâng, bản án bất công, nhân loại, người Do Thái và nhất là Philatô đã gán cho Chúa Giêsu càng làm cho việc im lặng nhận tội của Ngài thay cho cả nhân loại mặc một ý nghĩa cao vời :" Không tình yêu nào cao vời bằng tình yêu của Người hiến mạng vì bạn hữu mình "( Ga 15, 13 ). Chúa Giêsu đã dùng cái chết để nói lên tất cả. Chết mới nói lên lời, chết mới biểu tỏ tất cả mọi sự, chết mới nói lên Sự Thật . Một Sự Thật rành rành mà Philatô khi đứng đối diện với Chúa Giêsu đã không thể nào nhận ra được, nên Philatô mới vặn hỏi Chúa Giêsu: " Sự Thật là gì ? " ( Ga 19, 38 ).Chắc chắn trong thâm tâm của Philatô vẫn sợ Chúa Giêsu sẽ tiếm quyền, sẽ lên làm Vua để lãnh đạo, để lật đổ và không tuân phục Ðế Quốc La Mã , nhưng Chúa Giêsu đã minh định rõ ràng :" Nước Tôi không thuộc thế gian này. Nếu Nước Tôi thuộc về thế gian này, thuộc hạ của Tôi đã chiến đấu, không để Tôi bị nộp cho người Do Thái.Nhưng thực ra Nước Tôi không thuộc thế gian này "( Ga 19, 36 ).Chúa Giêsu đã tới trần gian để mang lại hạnh phúc, niềm vui và ơn bình an cho nhân loại. Thật ra, Chúa Giêsu không ham quyền cố vị, không thích giầu sang phú quí theo như quan niệm của người đời và ngay cả các môn đệ của Chúa vẫn lầm suy nghĩ . Họ cứ tưởng Chúa Giêsu sẽ tới để khôi phục vương quốc Israen và các môn đệ sẽ được chia chác các chức vị trong nội các của Vua Giêsu . " Thiên Chúa là Tình Yêu " ( 1 Ga 4, 8 ) . Chính vì yêu, Chúa Giêsu đã tới thế gian theo lệnh Chúa Cha .
 
Ngài đã sống" Hiền Lành và Khiêm Nhượng" ( Mt 11, 29 ).
 
Bắt đầu tháng 6 , Giáo Hội dành toàn cả tháng để mời gọi con người nhớ lại Tình Yêu của Chúa . Một Tình Yêu tự hiến, hy sinh và hoàn toàn vô vị lợi . " Khi nào Ta bị treo lên khỏi đất, Ta sẽ kéo mọi người lên cùng Ta " . Chúa Giêsu đã tự hiến thân trên thập giá để cứu độ loài người . Tình yêu của Ngài là tình yêu xả kỷ, hy sinh và tự hiến. Trên thập giá, Chúa đã nói lên tất cả . Chỉ nơi thập giá, con người mới gặp được Chúa và Chúa mới qui tụ con người .Và cũng nơi thập giá, Chúa Giêsu đã phong thánh và cho người trộm lành được vào Nước Chúa :" Tôi bảo thật anh, hôm nay, anh sẽ được ở với Tôi trên Thiên Ðàng " ( Lc 23, 43 ).
 
Chúa Giêsu đã lôi kéo mọi người lên với Chúa . Chỉ nơi Thập Giá, con người mới có ơn cứu độ . Kính nhớ Thánh Tâm Chúa Giêsu, Giáo Hội sẽ không ngừng tôn vinh một con người đã yêu thương loài người đến hy sinh mạng sống trên Thập Hình Tự Giá. Tình thương của Chúa Giêsu là
Tình Thương Cứu Ðộ và không ai có thể đến được với Chúa Giêsu, nếu Cha của Ngài là Thiên Chúa không lôi kéo kẻ ấy ( Ga 6, 44 ).
Vâng, cái chết của Chúa Giêsu cứu chuộc nhân loại là ngôn ngữ mạnh mẽ nhất nói lên tình thương cao sâu của Chúa Giêsu . Ðó là Mầu Nhiệm thẩm sâu của Tình Yêu Thiên Chúa .
 
Tháng 6 , Xin Chúa ban cho mọi người chúng con luôn hướng về Thánh Tâm Chúa vì chính con tim mở rộng của Chúa, để Máu và Nước đổ ra đã là nguồn ơn cứu độ của chúng con.
 
Xin cho Giáo Hội luôn hiểu rõ rằng chỉ nơi Thập Giá , con người mới được cứu rỗi .
 
Xin cho mọi người, mọi gia đình luôn biết chạy tới với Thánh Tâm Chúa Giêsu và luôn biết nhìn lên Thập Giá Chúa Giêsu vì nơi Thập Giá, con người sẽ bắt gặp được sự An Bình thực sự .

Linh mục Giuse Nguyễn Hưng Lợi DCCT
Nguồn: simonhoadalat.com
y-nghia-cua-viec-di-hanh-huong
Ý nghĩa của việc đi hành hương

Trong tiếng La-tinh cổ, “người hành hương”, pelegrīnus, thường được dịch là “người khách lạ”, “người lữ hành”. Thật ra, pelegrīnus là từ được tạo nên bởi hai thành tố: “per” nghĩa là “ngang qua”, và “ager” nghĩa là “cánh đồng”. Điều này mang đến cho người hành hương nhiều thách đố và hy vọng. Thách đố vì trong hành hương đòi người ta phải dấn thân, phải dám băng qua những khó khăn, chẳng hạn về địa lý hay tâm lý. Hy vọng vì đích đến là nơi người hành hương có thể gặp gỡ tha nhân và Thiên Chúa.

nam-ly-do-tot-de-tre-em-hoc-giup-le
Năm lý do tốt để trẻ em học giúp lễ

Giúp lễ là tham dự tích cực vào phụng vụ thánh lễ, trước và trong khi dâng lễ. Sau đây là năm lý do đơn giản để chúng ta thấy được lợi ích khi khuyến khích con em học giúp lễ. Vai trò của người giúp lễ là phụ linh mục trong thánh lễ. Công việc này thường được giao cho các em khi các em lên bảy. Các em góp phần tạo nên nét đẹp và thanh cao cho buổi lễ.

luon-giu-cho-minh-tam-long-biet-on-chinh-la-mot-loai-my-duc
Luôn giữ cho mình tấm lòng biết ơn chính là một loại mỹ đức.

Người lương thiện luôn vui vẻ, người có lòng biết ơn thì luôn biết đủ. Cổ nhân từng dạy: Trong lúc khó khăn nhận được sự giúp đỡ của người khác, tuy sự giúp đỡ đó không lớn nhưng cần biết ơn và muốn báo đáp nhiều hơn cho họ. Lòng biết ơn là một thái độ sống. Biết ơn cha mẹ, biết ơn người thân, biết ơn bạn bè, biết ơn cuộc sống…… thậm chí phải cảm ơn những khó khăn và kẻ thù. Biết ơn là một triết học về đối nhân xử thế, là cách sống thông minh. Con người sống trên đời không thể lúc nào cũng thuận buồm xuôi gió. Những thất bại hay khó khăn đều cần chúng ta phải dũng cảm đối mặt và tìm cách xử lý.

khoi-day-duc-tin-am-i-cua-chung-ta
Khơi dậy đức tin âm ỉ của chúng ta

Bất kỳ ai từng xem một đám cháy đều biết đến một lúc ngọn lửa sẽ nguội đi và biến mất, thành than, rồi cuối cùng lạnh dần và trở thành tro tàn. Nhưng trong tiến trình đó, có một thời điểm, trước khi nguội hẳn, những khối than có thể âm ỉ đến nổi bùng cháy thành ngọn lửa trở lại. Đấy là hình ảnh mà thánh Phaolô dùng để thúc giục chúng ta thắp lại ngọn lửa đức tin khi chúng dường như đang lụi tàn. “Tôi nhắc anh em hãy khơi dậy ngọn lửa ơn Chúa từng được trao cho anh em.” Đúng là một hình ảnh đầy ý nghĩa. Đôi khi đức tin chúng ta cần được khơi dậy trong cốt lõi để đức tin đó được sống động và hiệu lực. Nhưng làm sao để được thế? Làm sao ta khơi dậy trở lại ngọn lửa đức tin của mình?

hien-huu-la-mot-an-ban
Hiện hữu là một ân ban

Hiện hữu tự nó là một ân ban ; vì thế, mỗi hiện hữu đều mang một ý nghĩa nào đó trong công trình sáng tạo của Thiên Chúa. Chúng ta được tạo dựng nên nhờ và trong Đức Kitô. Thế nên, chúng ta có sống là sống cho và vì Chúa. Có thể nói, Đức Giêsu phải là điểm qui chiếu cho một cuộc sống có ý nghĩa và chính Người là ý nghĩa cuộc đời ta. Cùng với thời gian, ý thức ấy dần nguôi ngoai nên hiện hữu kia đôi khi cũng mờ nhạt cách nào đó. Từng bước, mỗi người lại quay về với căn tính ban đầu của mình trong Thiên Chúa.

con-nguoi-quan-binh
CON NGƯỜI QUÂN BÌNH

Trong phạm vi đề tài, chỉ bàn về luật quân bình trong tinh thần và trong tâm trí, nghĩa là những vấn đề được diễn ra qua giác quan, thành những cảm xúc (cảm giác, cảm thấy, cảm tưởng), tác động lên hai thứ tình cảm yêu và ghét; cũng như được diễn ra từ sự nhận thức trong tư tưởng, suy nghĩ, phán đoán và hành động của con người. Đó là những yếu tố cấu thành, làm nên một nhân phẩm, nhân cách của con người, trở thành hay-dở, tốt-xấu, đúng-sai, cao quý-thấp kém nơi mỗi người.

Quý độc giả có thể gửi thư cho người quản trị website, đóng góp ý kiến, đưa ra những yêu cầu, thắc mắc...

Quý độc giả có thể email trực tiếp tới kinhthanhvn@gmail.com.



Xin cảm ơn!.

Hỗ trợ & Cung Cấp Website Wsup3

Copyright © 2016 KINHTHANHVN.NET.